ทั่วประเทศ / กรุงเทพมหานคร / การศึกษา/ สถาบัน / ศึกษาต่อต่างประเทศ

เล่าประสบการณ์ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ Engenius !!! รุ่นที่ 11 (บางรัก)

ประกาศเลขที่# A1106101
เล่าประสบการณ์ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ Engenius !!! รุ่นที่ 11
ราคา: 200,000 บาท
ประเทศ: อังกฤษ
เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ: 021174742
 
จำนวนผู้เข้าชม  : 392 ครั้ง

คลิกที่รูปภาพเพื่อดูขนาดใหญ่
เล่าประสบการณ์ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ Engenius !!! รุ่นที่ 11 เล่าประสบการณ์ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ Engenius !!! รุ่นที่ 11 เล่าประสบการณ์ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ Engenius !!! รุ่นที่ 11 เล่าประสบการณ์ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ Engenius !!! รุ่นที่ 11 เล่าประสบการณ์ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ Engenius !!! รุ่นที่ 11
สวัสดีค่ะทุกคน นี่ก็เป็นกระทู้แรกของปิ่นเองนะคะ   วันนี้้ปิ่นก็จะมาเล่าประสบการณ์การไปลอนดอนกับทาง สถาบัน Engenius ค่ะ <3 

เริ่มตั้งแต่แรกเลยนะคะนั่นก็คือการสมัครโครงการ! ของหนูเนี่ยทาง Engenius ได้มาโปรโมทที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยค่ะตอนนั้นหนูกำลังเข้าแถวตอนเช้าอยู่พอดี พอได้ยินสิ่งที่พี่เขาพูดก็สนใจในตัวโครงการค่ะ ตอนกลางวันจึงไปขอใบสมัครจากทางพี่ๆและได้สมัครสอบชิงทุนร่วมไปด้วยค่ะ

จากวันที่สมัครถึงวันสอบใช้เวลาร่วม1เดือนค่ะ หนูเป็นคนมีพื้นฐานภาษาอังกฤษดีอยู่แล้วเลยไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก ในแต่ละวันของหนูหนูก็จะชอบดูยูทูปช่องที่เป็นภาษาอังกฤษ อ่านนิยาย ฟังเพลง ทำทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษเกือบหมด ซึ่งจริงๆแล้วหนูทำแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้วค่ะ พอถึงเวลาทำข้อสอบจริงมันจึงไม่ได้ยากอะไรมาก แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีพื้นฐานหนูว่าก็ยากพอสมควรเลยค่ะเพราะมีการวัดระดับภาษาบทสนทนาและการใช้คำค่ะ

วันที่1 วันนี้เป็นวันแรกที่ได้อยู่ที่อังกฤษค่ะ หนูพึ่งเคยมายุโรปครั้งแรกมันเลยเป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นมากๆค่ะพอลงจากเครื่องสิ่งแรกที่สัมผัสได้คือความหนาวค่ะ5555 อากาศแห้งๆเย็นๆ พอเราออกมาจากสนามบิมก็รอรถบัสสักพักใหญ่ๆ พอได้ขึ้นรถเราก็นั่งกันไปถึงโรงเรียน Oxford International at Greenwichค่ะ หลังจากนั้นก็รอรถ Uber เพื่อที่จะได้เดินทางต่อไปยังบ้านโฮสของแต่ละคน เมื่อถึงบ้านเวลาที่เหลือของหนูและเพื่อนๆร่วมบ้านคือการไปสำรวจรอบๆที่พักและย่านชุมชนแถวนั้นค่ะ



วันที่2 วันนี้เป็นวันจันทร์และเป็นวันแรกที่เราได้เริ่มเรียนที่โรงเรียนตอนเช้าหนูทำอาหารกินเองค่ะ เราไปโรงเรียนจากบ้านด้วยการนั่งรถบัสแดงค่ะตื่นเต้นมากๆเพราะหนูเคยเห็นในหนังหรือยูทูปมานานแล้วพอมาเจอของจริงก็ดีใจมาก การเดินทางไม่ยากเท่าไหร่ค่ะถ้าเราฟังสถานีที่เขาประกาศดีๆ พอถึงโรงเรียน โรงเรียนจะให้เราทำแบบทดสอบค่ะเพื่อจะได้รู้ว่าเราควรเรียนภาษาอังกฤษระดับไหน ช่วงบ่ายทางโรงเรียนพาเราไปที่ Greenwich Maritime Museum, Greenwich park, และ Queen Anne Court, University of Greenwich หลังจากนั้นหนูได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆด้วยตัวเองค่ะ โดยเราจะไปที่ในเมืองไปดู London Eye, Big Ben, และ Chelsea Football Club โดยการนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไป ครั้งแรกที่ได้ขึ้นคืองงมากๆค่ะ5555ตอนนั้นหนูคิดว่ามันยากมากๆเพราะมีหลายสายหลายขบวน ซึ่งการขึ้นรถไฟก็ใช้บัตร Oyster card เช่นเดียวกับรถบัสแดงค่ะ

วันที่ 3 ช่วงเช้าเราเรียนเช่นเดิมค่ะ โฮสจะทำอาหารกลางวันไว้ให้ทุกวันเลยค่ะของหนูเป็นแซนวิสแฮมไก่กับหมู ดูธรรมดาแต่อร่อยมากๆ วันนี้ตอนบ่ายทางโรงเรียนพาเราไปที่ Natural History Museum หนูเองเป็นคนที่ชอบไปพิพิธภัณฑ์อยู่แล้วพอได้มาที่นี่เหมือนได้อยู่บนสวรรค์เลยค่ะ!มีทั้งฟอสซิลสัตว์และอื่นๆอีกมากมาย แถมมีคาเฟ่อร่อยๆในพิพิธภัณฑ์ด้วยด้วยประทับใจมากค่ะ

 


วันที่4 วันนี้เป็นวันที่หนูตั้งตารอมาตลอดเลยค่ะนั่นก็คือวันที่ได้ไป Warner Bros Studio Harry Potter! เพราะงั้นหนูเลยอยากให้ถึงช่วงบ่ายไวๆมากๆค่ะ555555 เราใช้เวลาเดินทางไปนานพอสมควรเลยค่ะจากโรงเรียนไปสตูดิโอ เราต้องนั่งรถไฟฟ้าและรถบัสของสตูดิโอไป แต่พอถึงแล้วก็คุ้มค่ากับการรอคอยมากๆค่ะ หนูไม่สามารถธิบายได้เลยว่าหนูรู้สึกยังไงทุกอย่างมันดีไปหมด ในฐานะแฟนคลับของ Harry potter มันเป็นส่งที่เหมือนฝันเลยค่ะ และวันนี้หนูก็ซื้อของไปเยอะมากๆด้วยเช่นกัน5555 ถ้าทุกคนได้มาที่ลอนดอนและเป็นแฟนของHarry potterหนูแนะนำว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาเลยค่ะ!!


วันที่5 วันนี้ก็เป็นวันสำคัญมากๆอีกเช่นกันค่ะเพราะวันนี้เราไปที่พระราชวังบักกิ้งแฮม! นี่ก็เป็นความฝันของหนูอย่างนึงเหมือนกันค่ะ เราได้ไปสวนของพระราชินีด้วยเป็นสวนที่ร่มรื่นมากและมีสัตว์หลายชนิดมากเลยค่ะ พวกเราได้ไปถ่ายรูปหมู่ที่พระราชวังด้วยเป็นประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกด้วยค่ะ หนูยังได้ไป National gallery ด้วยได้ไปเห็นภาพวาดของศิลปินต่างๆมากมายโดยเฉพาะคุณโมเน่ต์ซึ่งเป็นศิลปินที่หนูชอบที่สุดด้วยค่ะ ตอนเย็นของวันนี้หนูไป China townมาด้วย อาหารอร่อยถูกปากค่ะ

วันที่6 วันนี้เราไปกันที่พิพิธภัณฑ์นึงค่ะซึ่งนั่นก็คือ The British Museum! ที่นี่นะคะเราก็จะได้พบกับสิ่งของต่างๆในประวัติศาสตร์ทั้งของอียิปโบราณ โรมัน รวมถึงแถบเอเชียก็มีนะคะ สำหรับหนูหนูสามารถอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันเลยค่ะเพราะหนูชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แถมหนูได้เห็นมัมมี่ตัวเป็นๆด้วย ครั้งหนึ่งในชีวิตเลยค่ะ วันนี้ตอนเย็นหนูก็ไปเดินเล่นที่ Oxford streetด้วยค่ะ


วันที่7 วันนี้เป็นวัน field trip ค่ะ!เช้านี้ไม่มีเรียนและวันนี้ทางโรงเรียนพาไปที่จังหวัด Brighton ซึ่งติดทะเลค่ะ! หนูได้ไปเล่นในarcade และได้รางวัลกลับมาเยอะเลยค่ะสนุกมากๆและยังได้ไปเดินเที่ยวซื้อของในเมืองอีกหนูประทับใจมากจนไม่อยากกลับเลยล่ะค่ะ เพราะมีทั้งสวนสนุก ร้านอาหารอร่อยๆร้านขายของและราคาของสินค้าที่นี่ก็ไม่แพงมากอีกด้วย ถ้าหนูมีโอกาสกลับมาอังกฤษอีกหนูจะมาที่ Brighton เป็นที่แรกเลยค่ะ

วันที่8 วันนี้เป็นวัน Free day ค่ะเพื่อใช้เวลาร่วมกับ Host family ซึ่งวันนี้ช่วงเช้าหนูได้ออกไปที่ ตลาด Borough Market ค่ะหนูแพลนไว้ตั้งแต่ที่ไทยแล้วค่ะว่าจะไป หนูกับเพื่อนได้ไปกินสตอเบอรี่ราดด้วยช็อกโกแลตซึ่งเป็นร้านขึ้นชื่อของตลาดนี้เลยค่ะ อร่อยมากๆ และยังได้ไปทานอาหารอีกหลายอย่างที่ขึ้นชื่อของที่นี่ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรมสดและข้าวผัดสไตล์แม็กซิกัน เราเดินทางมากันด้วยรถไฟฟ้าค่ะ ส่วนตอนบ่ายทาง Host family พาหนูและเพื่อนๆไปเล่นโบลิ่งกันค่ะ หนูไม่ค่อยได้เล่นโบลิ่งเท่าไหร่นักที่ไทยแต่ฝีมือหนูก็ไม่แย่นะคะได้ที่1แหนะ! วันนี้ก็เป็นอีกวันที่สนุกมากๆเช่นกันค่ะ

วันที่9 วันนี้เป็นวันแรกที่สลับมาเรียนช่วงบ่ายทำให้เราต้องไปเที่ยวกันในตอนเช้าค่ะ ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนพาพวกเราไปที่ห้าง Harrods และ Fortnum & Mason ค่ะ ทำให้หนูได้ใช้เงินซื้อของแบบดั่งใจหวังเลย ซึ่งห้างทั้ง2ที่นี้ตั้งอยู่ใน Oxford street ทำให้สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆสุดลูกหูลูกตาเลยค่ะ ตอนเย็นวันนี้หนูได้ไปทานอาหารอินเดียแบบมังสวิรัติแถวๆ Greenwich ด้วย แนะนำเลยค่ะ

วันที่10 วันนี้เราไปที่ Harrods กันอีกครั้งค่ะเพื่อไปซื้อของต่อจากเมื่อวานแต่วันนี้พิเศษมากเพราะหนูจอง Prada cafe ไว้ตอน 1 ทุ่มตรงค่ะซึ่งอาหารที่นั่นก็อร่อยมากๆหนูได้ทานทั้งเค้ก สปาเกตตี้และครัวซอง ถึงราคาจะหนักเอาการแต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ

วันที่11 วันนี้ก็เป็นวันที่พิเศษมากเช่นกันเพราะพวกเราได้ไปขึ้น London eye หนูตื่นเต้นมากๆค่ะไม่คิดว่าในชีวิตนี้หนูจะได้ขึ้นไป ก่อนขึ้นไปหนูก็ได้ซื้อของฝากกลับไทยมาด้วยค่ะ ตอนที่อยู่ข้างบนมันสูงมากแต่หนูไม่กลัวนะคะหนูชอบสุดๆ5555หนูได้เห็นเมืองลอนดอนทั้งเมืองได้เห็นสถานที่สำคัญๆต่างๆบนที่สูง เป็นสิ่งที่หาจากไหนไม่ได้อีกแล้วค่ะ วันนี้ตอนเย็นหนูได้ไปทานก๋วยเตี๋ยวที่ไชน่าทาวน์มาด้วย อร่อยดีค่ะ พอตกดึกหนูก็ได้ไป Tower bridge เดินทางจากไชน่าทาวน์มาที่นี่ไกลพอสมควรเลยค่ะแต่คุ้มค่านะคะเพราะตอนดึกมันสวยมากๆเลยค่ะ

วันที่12 วันนี้ทางโรงเรียนพาไปเดิน Oxford street ค่ะหนูเลยถือโอกาสนี้ซื้อเครื่องสำอางให้แม่และเดินดูของจากร้านต่างๆถ้าใครสายช้อปแนะนำมากค่ะ ช่วงเย็นหนูได้ไปทานซูชิอาหารญี่ปุ่นแถว Greenwich มาด้วยเช่นกันค่ะ


วันที่ 13 ใกล้วันกลับขึ้นมามากทุกทีรู้สึกใจหายสุดๆค่ะ วันนี้ตอนเช้าทางโรงเรียนปล่อยให้ Free time หนูเลยถือโอกาสไปร้าน T.K.Max ที่ Lewisham ค่ะเดินทางจากบ้านหนูก็ไกลพอสมควร ครั้งนี้หนูไปคนเดียวค่ะสะดวกดี พอเดินดูของเสร็จหนูก็ไปโรงเรียนที่ Greenwich และไปทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารจีนแถวนั้นค่ะ ช่วงบ่ายเราต้องเรียนค่ะแต่วันนี้มีการรับประกาศนียบัตรด้วย เป็นความภาคภูมิใจของหนูมากๆค่ะ วันนี้พวกเรากลับบ้านมาทานอาหารเย็นกับโฮสและแพ็คของกลับไทยค่ะ

วันที่14 วันนี้เป็นวันกลับแล้วรู้สึกเสียใจสุดๆ วันนี้เราต้องตื่นแต่เช้าเพื่อมาขึ้นรถ Uber ไปโรงเรียนก่อนค่ะ เราเขียนจดหมายให้โฮสและบอกลาโฮสค่ะ หลังจากนั้นถึงโรงเรียนอีกชั่วโมงกว่าๆถึงจะมีรถบัสมารับไปสนามบิน พวกเราทุกคนต้องคืน Oyster card ค่ะแต่สายคล้องเก็บไว้ได้ พอถึงสนามบินเสร็จเราก็ไปCheck in ซื้อของใน Duty free รอเวลาเตรียมขึ้นเครื่องค่ะ นั่ง6ชั่วโมงจากลอนดอนไปโดฮา และอีก6ชั่วโมงจากโดฮาไปกรุงเทพค่ะ

ทั้งหมดก็เป็นประสบการณ์ 2 สัปดาห์ของหนูที่ได้อยู่อังกฤษหนูมีความสุขมากๆเป็น2สัปดาห์ที่ดีที่สุดในชีวิตหนูเลย หนูได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ได้เรียนรู้การใช้ชีวิต การช่วยเหลือตนเอง การเดินทางในที่ที่ไม่คุ้นเคย สิ่งนี้ทั้งหมดทำให้หนูโตขึ้นค่ะ ขอบคุณพ่อแม่ พี่ๆทีมงาน และเพื่อนๆทุกคนที่ทำให้หนูมีความสุขนะคะและขอบคุณนักอ่านทุกๆคนด้วยค่ะ!!heart
  

 
วันที่ลงประกาศ: 23 กุมภาพันธ์ 2024  16:29
วันสิ้นสุดประกาศ: 23 พฤษภาคม 2024  16:29
ติดต่อเจ้าของประกาศ: (ใช้ฟอร์มติดต่อด้านล่าง)
 
อีเมลของคุณ: *
ข้อความ: *
ไฟล์แนบ:
ไฟล์ที่อนุญาติ: jpg, jpeg, gif, png, pdf, zip, rar
ขนาดไม่เกิน: 2000KB
ตัวเลขยืนยัน: *
พิมพ์ตัวเลขยืนยัน 4 ตัวลงในช่องด้านล่าง